วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

หารายได้พิเศษ 2558 ทำงานฝีมือ สร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัวได้

 หางานฝีมือ,หารายได้พิเศษ2558,หารายได้เสริม

 กล่องใส่ของจากกล่องข้าว สร้างรายได้เสริม   หารายได้พิเศษ 2558  หรือทำงานฝีมือ สร้างรายได้ หรือทำให้กับคนพิเศษ ได้ด้วยค่ะ

   

หารายได้พิเศษ 2558  ทำงานฝีมือ สร้างรายได้เสริม
ให้กับครอบครัวได้


อุปกรณ์

กล่องข้าวหรือกล่องอะไรก็ได้คะ เป็นทรง กระบอก สี่เหลี่ยมจตุรัจ สี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นต้น

ผ้าลูกไม้สีต่างๆ

ของตกแต่งที่ชอบ โบว์ ริบบิ้นผ้า เป็นต้น

กรรไกรกับกาว

ด้ายกับเข็ม

คลิปดำหนีบเอกสาร หรือ ที่หนีบผ้า

สายวัดหรือไม้บรรทัด



วิธีทำ

-          วัดความยาวรอบกล่องและเผื่อผ้าออกไปอีกครึ่งนึงของกล่อง เพื่อจะเย็บทำจีบเป็นละบาย และวัดความกว้างของกล่องวัดจากปากกล่องนะคะ

-          เมื่อวัดเสร็จแล้วมาวัดที่ผ้า เพื่อทำการตัดผ้าชิ้นแรก ส่วนชิ้นที่สองความยาวเหมือนเดิมแต่ความกว้างเอาแค่ครึ่งนึงของกล่องหรือเลยครึ่งกล่องมานิดนึงก็ได้คะ



-          พอได้ผ้าครบสองชิ้นแล้ว ก็จะทำการเย็บผ้าเพื่อเป็นละบาย จะจัดจีบผ้าเป็นแบบกระโปรงพีชหรือกระโปรงนักเรียนก็ได้คะ ที่เป็นจีบใหญ่ๆอยู่ตรงกลางกระโปรง เอาแต่จีบใหญ่นะคะ ใช้เข็มมุดล็อคเป็นจีบไว้ก็ได้คะถ้าใครไม่ถนัดนะคะ สำหรับคนที่เย็บผ้าไม่เป็นเย็บยังไงก็ได้คะให้มันเป็นจีบก็พอ เพราะไม่มีใครเห็น อิอิ

-          จะเย็บที่ละชิ้นแล้วค่อยประกอบเข้าด้วยกันหรือเย็บสองชิ้นพร้อมกันก็ได้คะ ผ้าชิ้นที่สั้นกว่าอยู่ข้างนอกชิ่นที่ยาวอยู่ข้างในนะคะ

-          เมื่อเย็บเสร็จแล้วทากาวตรงขอบกล่องให้รอบกล่องเลยนะคะ  อย่าไปทารอบที่ปิดฝากล่องนะจ๊ะ^^ แล้วเอาผ้าทีเย็บเสร็จแล้วมาติดซะ เอาคลิปดำหนีบหรือที่หนีบผ้าก็ได้คะ หนีบตรงขอบที่ทากาวที่เราเอาผ้าไปติดกาว หนีบจนกว่าจะแห้งจริงๆ กาวจะห้งเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับกาวแต่ละอย่างด้วยนะคะ แมสหนีบไว้ครึ่งวันเลยคะ เพื่อความชัว^^ อีกอย่างทากาวเยอะมากๆจะได้ชัว ทาจนเยิ้มเย กลัวไม่อยู่^^
-          เมื่อกาวแห้งแล้ว ต้องค่อยๆแกะตัวหนีบด้วยนะคะ ไม่งั้นมันจะดึงผ้าที่เราติดออกมาด้วย

-          ต่อไปเราก็จะมาตกแต่งและทำฝา หรือใครไม่ทำฝาก็ได้คะ วัดริบบิ้นผ้าให้รอบพอดีกับกล่อง ถ้ามีโบว์หรือดอกไม้ตกแต่งให้เย็บกับปลายด้านใดด้านหนึ่งของริบบิ้น เพราะเวลาติดกาวเส้นริบบิ้นจะมาบรรจบกันพอดี เพื่อเป็นการไม่ให้เห็นรอยเราจึงใช้โบว์เป็นตัวช่วยในการปิดรอยให้ดูสวยงาม ใช้ที่หนีบๆริบบิ้นด้วยนะคะ

-          มาทำฝากันคะ ทากาวให้ทั่วฝาเลยนะ เยอะๆเลย แล้วเอาผ้าวางทับที่ติดกาวไปเลย หนีบไว้ด้วยนะคะ^^ เมื่อแห้งแล้วตัดตามขอบฝาเลยคะ อยากจะตกแต่งฝาก็ตามใจชอบเลยนะคะ


งานฝีมืออื่น ๆ :   www.jobparttime-atkey-dailyincome.blogspot.com




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น